Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổ chức quán triệt sâu rộng nội dung cam kết cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức

Chủ nhật - 14/09/2025 14:29
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Ngày 13/9/2025, tại Trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai, đồng chí Lê Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2025 và ký cam kết hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2025. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Cải cách hành chính, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ); thành viên Tổ Công tác cải cách hành chính tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Sau khi nghe Sở Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025; ý kiến thảo luận của các đơn vị, địa phương và phát biểu định hướng của đại diện Bộ Nội vụ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là một số kết quả nổi bật về giải quyết thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục như: một số chỉ tiêu chưa đạt yêu cầu; công tác phối hợp còn lúng túng; vẫn còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, kỷ cương công vụ chưa nghiêm ở một bộ phận cán bộ, công chức.
 
CCHC
Ảnh minh họa
 
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương rà soát các nhiệm vụ, tiêu chí chưa đạt theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 đã được Hội nghị phân tích, làm rõ; chỉ đạo khắc phục dứt điểm, coi kết quả thực hiện là căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và người đứng đầu.

Các cơ quan, đơn vị phải tổ chức quán triệt sâu rộng nội dung cam kết cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; người đứng đầu chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhất là tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện kiểm tra cải cách hành chính, sáng kiến cải cách hành chính và sử dụng chữ ký số trong xử lý văn bản, công việc hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ kiện toàn đội ngũ làm công tác cải cách hành chính sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, bảo đảm không bị gián đoạn, duy trì thực hiện hiệu quả các tiêu chí, nhiệm vụ trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025; tăng cường quán triệt trách nhiệm công vụ, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa các cấp. Văn phòng UBND tỉnh và các Sở: Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ được giao chủ trì tham mưu triển khai các tiêu chí, tiêu chí thành phần thuộc lĩnh vực phụ trách trong Bộ Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (Par Index); thường xuyên theo dõi, phân tích, kịp thời đề xuất giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập. Giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp tổ chức kiểm tra cải cách hành chính, kỷ cương hành chính, trách nhiệm công vụ, bảo đảm cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện liên tục, hiệu quả, khắc phục tình trạng buông lỏng quản lý, kiểm tra hình thức.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung kết luận, thường xuyên báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời lồng ghép kết quả thực hiện vào báo cáo cải cách hành chính định kỳ gửi UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để tổng hợp, theo dõi, đánh giá, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh trong năm 2025 và các năm tiếp theo./.

Tác giả: Quốc Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Hôm nay

177

Tổng lượt truy cập

200,462
Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

R1
R12
R2
R3
R4
R5
R6
R7
R8
R9
R10
R11
R13
R14
R15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây